Chia sẻ của 2 vị tướng Vingroup và Viettel


– Làm sản phẩm nhanh và chất lượng là hai vấn đề không liên quan đến nhau. Có thể nhanh vẫn chất lượng, có thể chậm không chất lượng. Cốt yếu là cần tổ chức và kiểm soát tốt. Ví dụ về một dự án ở Nha Trang được xây dựng trong 7 tháng.
– Khách hàng chửi và kêu ca sẽ khiến cho sản phẩm tốt lên. Để làm được việc này cần lắng nghe phản ứng từ phía khách hàng. Lắng nghe qua mạng xã hội, website diễn đàn. Xử lý phản hồi kêu ca càng nhanh càng tốt, lời khen thì bỏ qua hoặc chuyển xuống bộ phận dưới.
– Thịnh và suy là hai khái niệm tương đối. Luôn nghĩ mình ở trạng thái chưa đến đỉnh của thịnh để tránh bị suy. Khi lên đến đỉnh mới rồi cần nghĩ rằng phía trước có đỉnh mới cao hơn. So sánh với các thương hiệu khách sạn lớn trên thế giới thì mình chưa là gì.
– Sử dụng kênh phân phối để quảng cáo. Thay đổi nhanh chóng và linh hoạt mẫu mã sản phẩm để cạnh tranh với đối thủ trực tiếp. Chi phí quảng cáo của đối thủ gấp hơn 7 lần.
– Mở rộng thị trường đôi khi chỉ là sự hiện diện của brand, chưa cần quan tâm đến profit. Ban đầu thị trường không tiềm năng nhưng chi phí để start nó không cao. Dễ dàng trong quản trị nhân sự và giao việc.
– Thị trường không có người mua tạm thời khác với thị trường hoàn toàn không có người mua. Đầu tư dành cho thị trường có người mua mặc dù profit không cao.
– Tương hỗ với nhau về bất động sản và công nghệ nhưng sản phẩm cần tính đúng giá trị trường.
– Lãnh đạo cần thấy quản lý hành động ngay, tránh rủi ro, chứ không phải ngồi nghĩ.
– Có thưởng nếu làm tốt, phạt nếu làm không tốt. Phạt từ cấp tổ chức và quản lý kiểu giao khoán.
– Các kỹ sư máy lạnh cần hiểu thực địa thực thi thế nào để tránh sai sót trong thiết kế sản phẩm.
– Làm thứ khách hàng cần.
– Chiến lược làm từ tỉnh thành lân cận để tiến nhanh.
– Tối ưu hoá công nghệ trong quy trình vận hành. Làm nhanh.
– Mỗi nhà lãnh đạo và quản lý cần đào tạo nhân viên để xây dựng đội ngũ kế cận. Tuyển một người mới vào khó phù hợp so với việc bổ nhiệm người cũ.
– Việc đào tạo liên tục tạo nên nhân sự chiến binh, có thể chiến đấu sáng tạo độc lập, chứ không chỉ thụ động đi theo leader.
– Đào tạo cấp tốc để giải quyết yêu cầu của công việc hiện tại khi lượng nhu cầu tăng đột biết.
– Giữ tinh thần khởi nghiệp.

Có thể bạn quan tâm:

Góc Chia Sẻ 3666449828412782353

Post a Comment

emo-but-icon

Tin Đọc Nhiều

item